คำถามบ่อย

สำนักหอสมุดมีรูปแบบให้บริการในช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 อย่างไรบ้าง

สำนักหอสมุดมีรูปแบบให้บริการในช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19
4 รูปแบบ ดังนี้

ระดับ 01 – Full Service (สีเขียว) : เปิดให้บริการทุกชั้น รักษามาตรการคัดกรองและ social distancing จำกัดจำนวนผู้ใช้ไม่เกิน 600 คน : ผู้ใช้เข้ามายืม-คืน หนังสือได้ตามปกติ

ระดับ 02 – First Floor (สีเหลือง) : เปิดบริการพื้นที่ชั้น 1 เท่านั้น จำกัดจำนวนผู้ใช้ไม่เกิน 200 คน : ผู้ใช้มารับหนังสือที่เคาน์เตอร์ยืม-คืนได้ / จัดส่งทางไปรษณีย์ / Delivery : คอนโดสวนธน, ตลาด 61

ระดับ 03 – Delivery (สีส้ม) : ให้บริการเฉพาะเคาน์เตอร์ยืม-คืน : ผู้ใช้มารับหนังสือที่เคาน์เตอร์ยืม-คืนได้ / จัดส่งทางไปรษณีย์ / Delivery : คอนโดสวนธน, ตลาด 61

ระดับ 04 – Online (สีแดง) : ปิดพื้นที่สำนักหอสมุด : จัดส่งทางไปรษณีย์ / Delivery : SCB หน้า มจธ. เฉพาะวันอังคาร : จัดส่งทางไปรษณีย์เฉพาะวันอังคาร

การคืนหนังสือในช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19

1. สามารถส่งคืนหนังสือได้ทางบริษัทไปรษณีย์ไทยฯ (เท่านั้น) โดยจ่าหน้าถึง สำนักหอสมุด (คืนหนังสือ) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 126 ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ 10140

2. กรณีฝากคืนกับเจ้าหน้าที่ส่งหนังสือ Grab ‘n Go ทุกวันอังคาร ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ หน้า มจธ. เวลา 13.30-13.45 น.  (กรุณาแจ้งล่วงหน้าเพื่อนัดหมายกับเจ้าหน้าที่)

3. กรณีที่สามารถเข้าพื้นที่ใน มจธ. ได้ สามารถส่งคืนหนังสือที่ ช่องคืนหนังสือนอกเวลา 

(ช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19) กรณีที่ยืมหนังสือไปแต่เลยกำหนดวันส่ง มีค่าปรับต้องทำอย่างไร และต้องการยืมต่อ

กรณียืมหนังสือเกินกำหนดส่งและมีค่าปรับไม่สามารถทำการยืมต่อได้ กรุณานำหนังสือมาส่งคืนพร้อมชำระค่าปรับ จึงสามารถดำเนินการยืมได้ (ช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 รอ 5 วันทำการ หลังจากคืนหนังสือแล้ว)