Library Policies

libKMUTT

KMUTT Library is a central office administering library and information technology to support the university’s missions in providing education, encouraging research, developing study techniques, and rendering services to society.

 

  • 1988

    Established

    KMUTT Library and Information Center was established on May 5, 1988.

  • 2000

    KMUTT Library

    Approved on October 19, 2000 by KMUTT University Council to change the name into KMUTT Library.

 

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เริ่มดำเนินการในปี 2516 โดยมีสถานภาพเป็น งานห้องสมุด สังกัดกองธุรการ ต่อมาวันที่ 5 พฤษภาคม 2531 ได้รับการจัดตั้งตามพระราชกฤษฎีกาให้เป็น “สำนักห้องสมุดและบรรณสารสนเทศ” จนกระทั่งวันที่ 7 มิถุนายน 2547 สำนักห้องสมุดและบรรณสารสนเทศเปลี่ยนชื่อเป็น “สำนักหอสมุด” ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษาฉบับประกาศ เล่ม 121 ตอนพิเศษ 63 ง. และสภามหาวิทยาลัยให้ความเห็นชอบในการปรับโครงสร้างองค์กร โดยมีเพียงสำนักงานผู้อำนวยการ ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 8 ตุลาคม 2547 และดำเนินงานภายใต้ชื่อ “สำนักหอสมุด” จนถึงปัจจุบัน

Policies

  • To promote user to participate in provision of information resources and set the rule and regulation which can be accepted.
  • To promote staff to participate in library administration : giving suggestion or recommendation, and considering the library activities affected
    to long term implementation.
  • To support user life long learning.
  • To transfer collected information resources to remote users.
  • ส่งเสริมให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ และตั้งกฎกติกาที่ยอมรับได้
  • ส่งเสริมให้บุคคลากรมีส่วนร่วมในการบริหาร : เสนอความคิดเห็นและร่วมพิจารณากิจกรรมที่มีผลต่อการดำเนินงานระยะยาวของสำนักหอสมุด
  • ส่งเสริมให้ผู้ใช้ใฝ่เรียนรู้ไปจนตลอดชิวิต
  • ส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้และทรัพยากรสารสนเทศ ที่รวบรวมไว้แก่บุคคลที่อยู่ห่างไกล